Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa có giấy mời các cơ quan chức năng của tỉnh tham dự cuộc họp về việc xem xét nội dung đề nghị tạm giao đất để xây dựng văn phòng làm việc thực hiện dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Đề nghị Lâm Đồng giao đất để xây văn phòng làm dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc (Ảnh minh họa)
Cuộc họp này dự kiến diễn ra vào sáng 17/8 tới đây, tại văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan có thẩm quyền tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) trong giai đoạn 2021-2025 theo phương thức PPP, có sự tham gia hỗ trợ góp vốn của nhà nước.
Đến cuối tháng 2/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) – Bảo Lộc (Lâm Đồng) theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 20, trên địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 67km.
Trong giai đoạn 1, dự án có nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 14m với 4 làn xe ô tô. Trong giai đoạn 2, dự án sẽ đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô nền đường rộng 22m.
Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án theo tính toán của UBND tỉnh Lâm Đồng là khoảng 16.220 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước là 6.500 tỷ đồng. Tỉnh Lâm Đồng cam kết bố trí kinh phí trong chu kỳ 2022 – 2025 là 4.500 tỷ đồng.
UBND tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ thu phí 2.000 đồng/km/phương tiện quy đổi. Lộ trình tăng giá vé 3 năm một lần, mỗi lần tăng 15%, trong thời gian khoảng 20 năm (từ năm 2025 đến năm 2045).
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hồi đầu năm, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã giao địa phương này khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định, phấn đấu khởi công đoạn Tân Phú – Bảo Lộc trong tháng 10/2022 và hoàn thành trong năm 2025.